Mẹo để bạn luôn đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch

Mẹo để bạn luôn đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch

Khi đi du lịch thì việc ăn uống là vô cùng quan trọng để bạn có thể đảm bảo sức khỏe cho những hàng trình dài và những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng để tận hưởng những kỳ nghỉ tại miền đất mới.

Ăn uống khoa học

Hãy lên kế hoạch kỹ càng, tìm kiếm các nhà hàng khác nhau, và hỏi người bản địa xem ăn chỗ nào là tốt nhất. Bạn cũng nên chuẩn bị mang theo đồ ăn nếu quá cảnh ở một nơi nào đó. Không nên ăn quá nhiều, vì bạn sẽ cảm thấy khó chịu trên những chuyến bay dài. Ngược lại, bạn nên cho hệ tiêu hóa nghỉ ngơi và uống nhiều nước, nước quả, ăn các loại salad, rau và súp.

Xem thêm: Những loại thực phẩm nên và không nên ăn khi lên máy bay

Khi đi du lịch, bạn cũng nên tránh ăn quá nhiều các loại thức ăn đóng hộp mặc dù những món này rất tiện mang theo. Hãy cố gắng ăn các loại thức ăn có ích cho sức khỏe để có thêm năng lượng và minh mẫn đầu óc. Bạn có thể mua đồ ăn ở chợ địa phương để tự nấu, hoặc những món ăn sẵn. Hãy luôn mang theo táo, chuối và các loại hạt để ăn vặt, đừng để mình bị đói.  

Bổ sung vitamin  

Cơ thể chúng ta cần thêm năng lượng khi du lịch. Một số loại vitamin rất cần thiết phải bổ sung, như vitamin B giúp duy trì năng lượng, vitamin C tăng cường hệ miễn dịch, probiotic giúp tiêu hóa, hoặc một số loại thảo dược giúp dễ ngủ.  

Trà gừng là đồ uống hữu hiệu giúp cho tiêu hóa và chống say xe. Các loại bột thực vật cũng rất cần thiết trong trường hợp thiếu rau quả, bạn chỉ cần hòa vào nước để uống.  

Uống nhiều nước

Bạn nên cân bằng lượng nước trong cơ thể, uống ít nhất 2,5 lít/ngày khi di chuyển, và 3 lít ở nơi nóng hơn nơi bạn ở bởi nhiều người không uống đủ nước thường xuyên, gây mệt mỏi khi đi du lịch. Uống nhiều nước cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái và tránh thèm những món ăn vặt không có lợi cho sức khỏe.

Bạn có thể mang theo vài quả chanh hoặc lát chanh để bỏ vào nước cho tăng hương vị, giúp bạn uống nhiều hơn. Cách tốt nhất là mua một chiếc cốc tái sử dụng hoặc cốc inox 1 lít để biết mình uống bao nhiêu.

Tập thể dục

Khi đi du lịch, bạn không nhất thiết phải từ bỏ thói quen tập thể dục hàng ngày. Tập thể dục sẽ giúp cơ thể bạn thích nghi với múi giờ mới, chóng qua chứng jet lag và cân bằng các hormone gây căng thẳng.

Chạy bộ hoặc đi bộ cũng là cách tạo năng lượng, đồng thời giúp bạn khám phá địa điểm mới. Nếu trời mưa hoặc lạnh, hãy thử tham gia một lớp tập nào đó bằng cách tìm kiếm trên Internet.

Với những mẹo đảm bảo sức khỏe khi du lịch trên sẽ giúp bạn biết cách giữ cơ thể của mình luôn tốt để chinh phục những vùng đất mới. Đừng bỏ qua những bài chia sẻ kế tiếp của chúng tôi để biết thêm nhiều mẹo vặt hữu ích nhé.

Nguồn ảnh: Internet

18/06/2019