1800 6646 (miễn phí) - Giao hàng toàn quốc

Hệ thống 80 cửa hàng toàn quốc

Thác Vực Hòm Phú Yên - Điểm cần đến của mùa hè

Nằm ẩn mình trong vùng núi hùng vĩ của Phú Yên, Thác Vực Hòm thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ tựa tranh vẽ. Được mệnh danh là "bản sao của thác Pongour" ở Đà Lạt, Thác Vực Hòm không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên mà còn là nơi trút bỏ muộn phiền, hòa mình vào không gian yên bình của thiên nhiên. Hãy cùng LUG khám phá Phú Yên và hưởng trọn vẻ đẹp kỳ bí và huyền ảo của Thác Vực Hòm qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về Thác Vực Hòm Phú Yên

Phú Yên là điểm đến lý tưởng cho các du khách thích khám phá với cảnh đẹp mê hoặc và hấp dẫn. Các bãi biển rực nắng, vịnh biển xanh ngát không chỉ là điểm đến hấp dẫn mà còn làm cho du khách quên lối về. Thêm vào đó, những thác nước trong vùng cao cũng khiến du khách tò mò và say đắm.

Thác Vực Hòm Phú Yên, nằm tại thôn Vĩnh Xuân, xã An Lĩnh, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 45km, là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi khám phá Phú Yên.
Để đến được thác, du khách sẽ phải đối mặt với một đoạn đường gian nan, hiểm trở, từ những con đường cong tới những dốc đá hiểm trở, tuy nhiên sẽ đáng đồng tiền bát gạo để được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của thác.

Vẻ đẹp tựa tranh vẽ của Thác Vực Hòm Phú Yên

Thác Vực Hòm hiện lên với bức tranh hoang sơ, hùng vĩ. Những cột đá bazan khổng lồ sừng sững, giống như thác Svartifoss ở Iceland. Cùng với đó là dãy đá xếp lớp như Gành Đá Đĩa Phú Yên nổi tiếng. Nước từ trên cao đổ xuống dòng suối bên dưới ở chiều cao 20m, bọt nước phun trắng xóa. Ánh nắng chiếu qua dòng nước, tạo ra một bức tranh màu sắc rực rỡ kết hợp với màu xanh tươi mát của cây cỏ rừng núi.

Dưới chân thác là một hồ nước rộng lớn, trong lành giữa khung cảnh vách đá khổng lồ bao quanh cùng với các tán cây rậm rạp. Thác reo vang vào mùa mưa, nhưng ở mùa khô có thể không có nước, ngoại trừ nước trong hồ bên dưới. Do bề mặt đá dưới thác bám rêu mốc, nên khi tắm bạn cần đeo áo phao để đảm bảo an toàn.

Thác Vực Hòm - Địa điểm lý tưởng cho những buổi dã ngoại

Thác Vực Hòm Phú Yên là một trong những điểm đến lý tưởng cho những chuyến đi chơi, dã ngoại và khám phá. Tại đây, du khách có thể thoải mái chụp ảnh trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Bên cạnh đó còn có cơ hội tắm trong dòng suối với làn nước xanh biếc như ngọc bích. Đồng thời, bạn cũng có thể thực hiện các hoạt động như câu cá, nấu ăn, nướng thịt hoặc nướng ngô cùng bạn bè và gia đình.

Bởi vì đây là khu vực hoang sơ, việc chuẩn bị thức ăn, nước uống rất quan trọng trước khi bắt đầu hành trình khám phá. Để tận hưởng không khí tươi mát của núi rừng vào ban đêm, du khách nên mang theo đèn pin, bật lửa, quần áo ấm, bạt trải, dao hoặc rựa nhỏ, thuốc tiêu hóa, dầu gió và lều trại để dựng bên bờ suối.

Cách di chuyển đến Thác Vực Hòm

Khách du lịch đều có thể chọn một trong hai tuyến đường để đến thác Vực Hòm Phú Yên. Tùy thuộc vào sở thích, một là từ thành phố Tuy Hòa bạn có thể chạy ngược hướng bắc đến ngã tư Hòa Đa (14km) rồi rẽ trái lên cao nguyên Vân Hòa - Nhà thờ Bác Hồ. Khoảng 13km sau, bạn sẽ nhận thấy con đường bê tông rộng đủ cho xe 16 chỗ và rẽ phải về hướng xã An Lĩnh. Tiếp tục đi thêm 7km nữa đến cuối con đường, sau đó bạn sẽ phải đi bộ khoảng 1km trên đường ray để đến thác Vực Hòm.

Cách thứ hai, bạn có thể di chuyển từ thành phố Tuy Hòa nhưng sẽ xa hơn một chút. Bạn có thể chạy ra hướng Bắc từ thành phố Tuy Hòa, đến khu phố Chí Đức (thị trấn Chí Thạnh, 30km), sau đó rẽ trái hướng đi An Lĩnh khoảng 15 km. Tuy nhiên, sau đó vẫn sẽ phải đi bộ khoảng 1km để đến thác Vực Hòm ở Phú Yên.

Kinh nghiệm khám phá Thác Vực Hòm Phú Yên

Để có một chuyến du lịch hoàn hảo và trọn vẹn tới thác êm dịu nhất, hãy ghi nhận những kinh nghiệm hữu ích sau:

- Chuẩn bị khẩu phần thực phẩm đã ướp gia vị trước, cùng với củi, than và bếp, vì tại vùng hoang sơ như Vực Hòm, không có nguồn thức ăn sẵn sàng.

- Lựa chọn trang phục tay dài là sự lựa chọn thông minh, đặc biệt khi cần đi qua rừng núi để đến thác, tránh khỏi các loại côn trùng nguy hiểm.

- Chọn trang phục thoải mái để di chuyển dễ dàng trên đường tới thác.

- Chuẩn bị vật dụng cắm trại nếu muốn ở qua đêm.

- Chọn vị trí phẳng để cắm trại, và tiến hành việc dựng lều sớm để tránh khó khăn khi trời tối.

- Luôn giữ an toàn, đặc biệt khi thác chảy mạnh vào mùa nước lớn và có khối đá trơn trượt.

- Đeo áo phao khi xuống hồ tại thác, giữ an toàn với vùng nước sâu và các vách đá nguy hiểm.

- Tránh hái cây trái vì không biết được loại nào an toàn để ăn khi ở trong khu rừng núi.

Kết luận

Trải nghiệm tại Thác Vực Hòm Phú Yên chắc chắn sẽ khiến bạn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, tựa tranh vẽ mộng mơ của nơi đây. Đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá thác nước và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng. Cùng LUG lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ tại Thác Vực Hòm Phú Yên.