4 cách làm tan biến nỗi lo ngủ không ngon khi du lịch

Với những người khó ngủ vì lạ chỗ sẽ rất cực khi du lịch xa. Để giải quyết tình trạng này bạn hãy thử 4 cách làm tan biến nỗi lo ngủ không ngon khi du lịch sau đây nhé!

Chọn khách sạn phù hợp

Giấc ngủ rất quan trọng khi du lịch chính vì thế chọn một khách sạn tốt sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Kinh nghiệm du lịch của các tín đồ xê dịch khi chọn phòng là hãy chọn những phòng tầng càng cao sẽ càng giúp bạn có giấc ngủ ngon. Bên cạnh đó, để đảm bảo không bị tiếng ồn làm phiền, du khách có thể trực tiếp yêu cầu nhân viên khách sạn chọn lựa phòng phù hợp yêu cầu mà không cần tốn thêm bất kỳ chi phí nào. Đây là một chi tiết rất hay bị bỏ quên nhưng lại ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Xem thêm: 7 dấu hiệu chỉ ra khách sạn kém chất lượng bạn cần biết

Giấc ngủ rất quan trọng khi du lịch chính vì thế chọn một khách sạn tốt sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon

Giấc ngủ rất quan trọng khi du lịch chính vì thế chọn một khách sạn tốt sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon

Ngoài ra, việc đọc kĩ cảm nhận của các khách du lịch khác, đặc biệt là những bình luận về chất lượng dịch vụ của phòng như chăn, nệm, nhiệt độ phòng, độ sáng và tiếng ồn có thể giúp bạn có lựa chọn đúng đắn và phù hợp với kỳ nghỉ của mình hơn.

Duy trì thói quen ngủ ở nhà

Hiện nay, có nhiều lời khuyên giúp người lạ chỗ có thể ngủ ngon hơn như uống sữa nóng, vận động nhẹ… Tuy nhiên, các chuyên gia nghiên cứu cho rằng không có biện pháp nào tốt hơn việc duy trì các thói quen ngủ như ở nhà của bạn.

Hãy cố gắng giữ thói quen thường ngày trước khi ngủ để có được giấc ngủ ngon khi du lịch

Hãy cố gắng giữ thói quen thường ngày trước khi ngủ để có được giấc ngủ ngon khi du lịch

Nếu bạn thường đọc sách hay xem phim trước khi ngủ, đừng ngại hành lý nặng nề mà bỏ quên sách hay chiếc laptop đa công dụng. Nếu bạn chỉ có thể ngủ trong bóng tối hay cần yên ắng hoàn toàn, miếng bịt mắt và bịt tai cũng là công dụng không thể thiếu.

Hạ thấp nhiệt độ phòng ngủ

Nhiệt độ trong phòng ngủ cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Bạn không thể có được một giấc ngủ ngon nếu như căn phòng quá nóng hoặc quá lạnh. Tuy chưa có nhiều nghiên cứu chứng minh việc hạ thấp nhiệt độ phòng ngủ dẫn đến giấc ngủ ngon hơn, nhưng nhiều chuyên gia tin rằng nhiệt độ càng cao sẽ càng khiến con người khó ngủ.

Nhiệt độ phòng ngủ ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn

Nhiệt độ phòng ngủ ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn

Đầu tiên, nhiệt độ cao sẽ làm cho độ ẩm trong phòng tăng khiến cơ thể bứt rứt, khó chịu. Nguy hiểm hơn, con người có thể khó thở hay ngưng thở khi ngủ nếu nhiệt độ trong phòng quá cao.

Tuy nhiên, nhiệt độ quá thấp cũng có thể gây hại cho cổ họng và phổi của bạn. Các chuyên gia y tế khuyên rằng bạn nên điều chỉnh chế độ tự động của máy lạnh, nhưng tốt hơn vẫn để thấp hơn nhiệt độ bình thường một chút.

Không ngủ vào ban ngày

Một khảo sát được công bố trên tạp chí chuyên ngành Dịch bệnh học tại Mỹ (American Journal of Epidemiology) chứng minh những giấc ngủ ngắn ban ngày chính là nguyên nhân khiến con người mất ngủ ban đêm, từ đó mệt mỏi hơn.

Nếu bạn muốn có được giấc ngủ ngon vào buổi tối thì hãy kiềm chế những giấc ngủ trưa nhé

Nếu bạn muốn có được giấc ngủ ngon vào buổi tối thì hãy kiềm chế những giấc ngủ trưa nhé

Chính vì điều đó bạn nên cân nhắc đến việc chợp mắt vào ban ngày trong mỗi lần di chuyển trên xe du lịch nhé.

Với những cách giúp bạn có được giấc ngủ ngon khi du lịch trên hy vọng bạn sẽ có được chuyến nghỉ dưỡng thư giãn và nhiều kỷ niệm đẹp. Đừng bỏ qua những bài chia sẻ kế tiếp của chúng tôi để biết thêm nhiều kinh nghiệm du lịch nhé.

Nguồn ảnh: Internet

06/06/2019