Đây là bước tiến quan trọng của hãng hàng không quốc gia trên lộ trình ứng dụng công nghệ số vào các sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm của khách hàng và từng bước tiến tới chất lượng 5 sao quốc tế và hướng đến trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines).
Dịch vụ wifi trên chuyến bay sẽ hoạt động tối ưu nhất cho việc gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như Viber, Zalo, iMessage... phù hợp với những khách hàng cần trao đổi thông tin trong quá trình bay.
Với mức giá 2.95 – 29.95 USD (tương đương từ 75.000 tới 735.000vnđ), hành khách có thể lựa chọn giữa các gói cước có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, tối đa lên tới 80MB. Hành khách đăng lý gói cước và thanh toám phí dịch vụ bằng cách thanh toán online qua thẻ tín dụng Visa, MasterCard, American Express... sau khi máy bay đạt độ cao ổn định.
Hiện tại, dịch vụ Wifi chỉ xuất hiện trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội – TP.HCM/ Thượng Hải/ Osaka và TP.HCM – Osaka/ Singapore. Trong thời gian tới, hãng sẽ vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cao và mở rộng dịch vụ trên các tàu bay khác với tốc độ truy cập ngày càng tốt hơn.
Nguồn ảnh: LUG