Mẹo để có một giấc ngủ thoải mái khi trên máy bay

Mẹo để có một giấc ngủ thoải mái khi trên máy bay

Bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ trong khi đang ở tư thế không thoải mái và giữa những người xa lạ trên chuyến bay. Chính vì vậy, sau đây, LUG sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý để giấc ngủ của bạn được thoải mái hơn khi trên máy bay để bạn có chuyến đi thoải mái và vui vẻ. 

1. Hãy chọn ghế cạnh cửa sổ 

Khi bạn chọn ghế cạnh cửa sổ, bạn có thể tựa đầu vào thành máy bay, đồng thời bạn sẽ không bị làm phiền khi người ngồi cùng có nhu cầu rời khỏi ghế ngồi. Ngoài ra, nếu bạn cao thì hãy chọn hàng ghế cạnh cửa thoát hiểm để có không gian duỗi chân rộng và thoải mái cho bạn. 

Ngồi cạnh cửa sổ có thể tựa đầu vào thành máy bay

2. Ngả lưng dựa ra đến mức tối đa

Bạn nên ngả lưng dựa ghế ra hết mức có thể để có thể nghỉ ngơi tốt và không quên kiểm tra xem có ảnh hưởng đến người ngồi phía sau bạn hay không nhé. 

Ngả dựa thẳng lưng giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn

3. Luôn giữ ấm cơ thể

Thường thì nhiệt độ trên máy bay khá lạnh trong suốt chuyến bay và lạnh quá làm bạn khó mà ngủ được. Chính vì thế, bạn có thể dùng chăn, gối ngủ để giúp cơ thể thoải mái và tránh bị lạnh. Tuy nhiên, để tránh việc hãng hàng không không cung cấp chăn, bạn nên mang theo áo khoáng và vớ chân để giữ ấm. Không quên chọn quần áo rộng rãi để cơ thể dễ dàng cử động nha. 

4. Trang bị các phụ kiện giúp ngủ ngon 

Ánh sáng và tiếng ồn là những yếu tố sẽ làm bạn khó đi vào giấc ngủ. Vì vậy, bạn cần trang bị một mặt nạ che mắt để chặn bớt ánh sáng và chụp tai để giảm bớt tiếng ồn.

Không thể thiếu gối cổ, mặt nạ che mặt cho các chuyến đi

>>Tham khảo qua các phụ kiện

5. Ngủ sau khi tiếp viên phục vụ đồ ăn 

Thật khó để ngủ khi xe đồ ăn chen chúc trên lối đi của máy bay cùng với tiếng cười nói của hành khách và lời mời của tiếp viên hàng không. 

Bạn hãy đợi họ phục vụ đồ ăn xong rồi chợp mắt, đặc biệt khi vé của bạn có bao gồm một bữa ăn miễn phí, đừng để mình tỉnh giấc vì bụng “réo”. 

Trên đây là 5 mẹo “thần thánh” giúp bạn dễ dàng hơn khi nghỉ ngơi cũng như có được giấc ngủ thoải mái hơn. 

Để biết thêm nhiều bí kíp khác, đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của LUG nhé! 

Nguồn ảnh: Internet và LUG 

 

06/08/2019