Khi đặt thành công các đơn hàng online tại LUG, quý khách hàng sẽ nhận được một mã vận đơn để tra cứu hành trình đơn hàng của mình. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các thao tác thực hiện để tra cứu đơn hàng Viettel Post khi mua vali, balo,... tại LUG.
Hướng dẫn tra cứu hành trình đơn hàng Viettel Post
Bước 1: Khách truy cập vào Fanpage LUG.vn để xin mã vận đơn của đơn hàng đã đặt. Tại đây, quý khách vui lòng cung cấp tên và số điện thoại cho nhân viên tư vấn.
Bước 2: Sau khi đã có mã vận đơn, quý khách truy cập vào đường dẫn https://viettelpost.com.vn/.
Bước 3: Nhấn chọn mục “Tra Cứu”, điền mã vận đơn vừa nhận từ nhân viên tư vấn để điền vào “Mã phiếu gửi”.
Bước 4: Xác nhận “Không phải người máy” hiển thị trên trình duyệt và ấn “Tra cứu”.
Giao diện tra cứu đơn hàng Viettel Post
Với 4 bước thực hiện đơn giản, bạn đã tra cứu thành công trạng thái vận chuyển đơn hàng của mình.
Cách xem thông tin vận đơn
Tại giao diện thông tin vận đơn sau khi hoàn thành việc tra cứu, khách hàng sẽ biết được đơn hàng của mình đang ở trạng thái nào. Trong đó:
- Tạo đơn hàng: Được hiểu là đơn đặt thành công và đang chờ LUG đóng gói.
- Đã nhận hàng: Đơn hàng đã được LUG đóng gói hoàn tất và bàn giao cho đơn vị vận chuyển Viettel Post.
- Vận chuyển: Đơn hàng đang được Viettel Post xử lý và vận chuyển giữa các bưu cục.
- Đang giao hàng: Trạng thái shipper đang trên đường giao đơn hàng đến bạn. Lúc này bạn cần chú ý điện thoại để nhận hàng.
- Giao thành công: Trạng thái hiển thị khi đơn hàng đã được giao thành công đến tay người đặt đơn.
Các trạng thái đơn hàng Viettel Post
Lợi ích khi tra cứu đơn hàng Viettel Post
Việc tra cứu đơn hàng Viettel Post sau khi đặt tại LUG sẽ mang đến rất nhiều tiện ích cho khách hàng:
- Biết được đơn hàng của mình đã được đóng gói và vận chuyển hay chưa.
- Xem được mốc thời gian đơn hàng xử lý thành công để tự ước lượng ngày giao hàng dự kiến.
- Xem được thông tin shipper để dễ dàng hẹn lịch giao theo thời gian rảnh của bản thân.
- Kịp thời liên hệ để xử lý các đơn hàng có trạng thái giao thành công nhưng chưa nhận được vì shipper có sự nhầm lẫn.
- Có kinh nghiệm về khoảng thời gian nhận hàng cho lần đặt đơn kế tiếp.
- Tránh hoàn trả đơn hàng đã đặt vì sơ ý không nghe máy.
Thông qua bài viết, hy vọng quý khách hàng của LUG.vn đã biết cách kiểm tra hành trình đơn hàng của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ và giải đáp thêm, quý khách vui lòng liên hệ về Hotline 18006646 để được tư vấn miễn phí.