Cách đeo balo đúng cách

Balo là vật dụng rất quen thuộc, nhất là đối với học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Tuy nhiên, cách đeo balo đúng như thế nào để tránh cong vẹo cột sống thì hầu như mọi người rất ít để ý tới. Vậy đeo balo như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như di chuyển được nhẹ nhàng và tạo cảm giác thoải mái hơn thì hãy cùng tìm hiểu nha. 

1. Đeo balo có trọng lượng nhẹ 

Theo khuyến cáo của cơ quan y tế, khi mang balo, bạn cần chú ý không mang nặng quá so với trọng lượng cơ thể 10%. 

Ví dụ nếu bạn nặng 50kg, bạn chỉ nên mang balo nặng tối đa 5kg. Tuyệt đối không nên mang quá 5kg để tránh vùng vai, cổ và xương sống bị tổn thương.

Còn đối với trẻ em, các bậc phụ huynh cần kiểm tra xem balo con mình có nặng quá hay không để điều chỉnh kịp thời. Bởi tình trạng cong vẹo cột sống ở trẻ nhỏ hiện nay là rất phổ biến. 

 2. Đeo balo bằng cả hai dây quai 

Bình thường, bạn vẫn sẽ có thói quen đeo balo một bên, hành động này có thể gây ra tình trạng đau co thắt cơ lưng, cổ, vai… Nếu đeo liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến cột sống bị cong vẹo. 

Việc đeo nghiêng một bên rất dễ bị lệch xương, đồng thời di chuyển cũng trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, hãy đeo bằng cả hai quai nhằm đảm bảo sức khỏe. 

>>Bí kíp sống ảo tại sân bay

3. Để những vật nặng gần với cơ thể

Khi sắp xếp balo, bạn chỉ nên theo những vật dụng cần thiết. Những vật dụng không dùng đến hoặc bỏ đi thì bạn nên lấy ra khỏi balo. Những vật dụng nặng, bạn nên xếp càng gần với phần lưng của mình càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên cố định hoặc sắp xếp sao cho các vật dụng này không bị trượt hay xê dịch trong quá trình di chuyển. Như vậy, balo sẽ không bị tròng trành và giảm bớt được trọng lực khi di chuyển.

 4. Dây đeo điều chỉnh phù hợp

Bạn hãy điều chỉnh dây quai sao cho gọn gàng, ngay ngắn. Dây không được quá dài cũng không được quá ngắn, balo phải nằm trọn trên cong thắt lưng. Đồng thời, không cách quá 10cm. 

 5. Không đeo balo quá thấp 

Không ít người có thói quen đeo balo thấp để tạo cảm giác thoải mái mỗi khi di chuyển. Tuy nhiên, việc làm này vô tình gây hại đến đôi vai cũng như xương cổ. 

Đối với những balo chéo, vị trí phù hợp nhất là vùng eo còn mép của balo là ở vùng xương chậu. 

Bên cạnh đó, nếu là balo hai quai thì vị trí tốt nhất là chạm tới rìa của vùng khung chậu. 

6. Liên tục thay đổi vị trí đeo 

Việc đeo balo liên tục ở một vị trí nào đó sẽ khiến đôi vai bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì thế, bạn nên thường xuyên thay đổi tư thế đeo để phòng ngừa các bệnh về cột sống cũng như xương cổ. Dù thói quen của bạn là gì thì cũng nên thay đổi ngay. 

Chỉ cần lưu ý 06 điều trên đây thôi cũng phần nào giúp bạn tránh được một số bệnh liên quan đến xương khớp, cổ vai, đồng thời giúp quá trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

Nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc balo chất lượng, giá lại tốt thì chần chừ gì mà không lên ngay kênh LUG.vn tham gia chương trình BACK TO SCHOOL để săn ngay hôm nay! 

Nguồn ảnh: LUG 

 

 

 

15/08/2019