Bí kíp hồi phục sức khỏe sau chuyến du lịch dài ngày

Bí kíp hồi phục sức khỏe sau chuyến du lịch dài ngày

Du lịch là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và khi trải qua một chuyến du lịch dài ngày, sức khỏe của bạn sẽ bị tiêu hao, khó quay trở lại ngay với nhịp sống bận rộn thường ngày. Vậy làm thế nào để phục hồi sức khỏe sau chuyến đi dài ngày? Áp dụng ngay những bí kíp sau nhé! 

1. Ngủ bù 

Trong chuyến du lịch của mình bạn sẽ phải dành khá nhiều thời gian cho việc di chuyển và chơi, chính vì vậy, ngủ không đủ giấc là điều không tránh khỏi. 

>>Cách sắp xếp đồ vào balo gọn gàng

Bạn nên dành thời gian để ngủ bù để không gây cảm giác mệt mỏi cho cơ thể. Một giấc ngủ say sẽ giúp sức khỏe của bạn được cải thiện đáng kể. 

2. Bổ sung vitamin 

Không chỉ bổ sung nước, bạn cũng cần bổ sung các loại vitamin C để ngăn chặn các loại virus gây bệnh tấn công trong giai đoạn thiếu ngủ và mệt mỏi sau một chuyến du lịch dài ngày. 

3. Ăn đầy đủ và uống nhiều nước

Bạn cần bổ sung nước để đánh thức mọi cơ quan trong cơ thể, đây là chìa khóa để nhanh chóng phục hồi và giúp vẻ ngoài trông căng tràn sức sống hơn. Ngoài ra, hãy ăn thật đầy đủ để cân bằng dinh dưỡng cơ thể 

4. Thường xuyên vận động 

Ngồi liên tục trên tàu xe chắc chắn sẽ khiến cơ bắp của bạn co cứng, luôn căng thẳng. Chỉ cần thường xuyên đi dạo và duỗi căng cơ thì cơ thể sẽ linh hoạt, thư giãn, đầu óc tập trung, tỉnh táo hơn hẳn.

5. Tránh xa công nghệ

Trở về sau chuyến đi, ai cũng muốn chia sẻ ngay về chuyến đi, trước đó còn "thức khuya dậy sớm" để chỉnh ảnh thật long lanh và viết review thật chi tiết nữa. Nhưng ánh sáng xanh và những nội dung cuốn hút sẽ cuốn luôn cơn buồn ngủ đi xa thật xa, khiến bạn nôn nao, thao thức, uể oải. Tốt nhất, bạn nên go low-tech để cơ thể thật sự nghỉ ngơi nhé.

6. Suy nghĩ tích cực 

Nếu cơ thể đang uể oải, bạn cũng đừng nghĩ mình đang mệt mỏi, vì cách bạn nghĩ có ảnh hưởng lớn tới cách bạn cảm nhận. Sau một chuyến đi dài, tốt nhất chỉ nên nghĩ tới những kỉ niệm vui vẻ, đẹp đẽ thay vì những cơn buồn ngủ khó chịu, tự khắc cơ thể bạn sẽ tràn đầy năng lượng ngay thôi. 

Trên đây là những bí kíp giúp bạn “đánh tan” mệt mỏi mà bạn nên áp dụng ngay. Để biết thêm nhiều mẹo vặt hay đừng quên theo dõi kênh Mẹo vặt của LUG nhé! 

Nguồn ảnh: Internet

 

19/08/2019